Video: Trần Đại Quang bị đầu độc - hung thủ gặp quả báo khi chưa kịp xóa dấu vết tại hiện trường 2024
Có nhiều nguồn lưu lượng cho một trang web thương mại điện tử. Một số trong đó là:
- Công cụ tìm kiếm
- Phương tiện truyền thông xã hội
- Truyền miệng
- Phương tiện thông thường
- Trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC).
Mỗi nguồn lưu lượng truy cập có ưu và khuyết điểm. Tôi thấy hấp dẫn rằng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang duy trì lợi nhuận và tăng trưởng lành mạnh, chỉ với quảng cáo PPC của thương mại điện tử.
Toán PPC
Các nhấp chuột mà bạn thanh toán có thể nhanh chóng cộng thêm số lượng lớn.
Do đó điều quan trọng là phải nắm bắt được Toán học tham gia vào các chiến dịch PPC cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Dưới đây là một số thuật ngữ quan trọng mà bạn sẽ phải nhớ trước khi hiểu Toán.
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)
CPC là chi phí mà bạn trả cho mạng quảng cáo PPC, chẳng hạn như Google AdWords, để có được một nhấp chuột lên quảng cáo của bạn. Điều đó chuyển thành một người truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn. Thông thường CPC không phải là số được xác định trước. Mạng quảng cáo như Google AdWords sử dụng cơ chế đấu giá. Kết quả là CPC thực của bạn thường thấp hơn cài đặt CPC tối đa.
Nếu bạn muốn tính toán của mình là bảo thủ, bạn có thể xem xét CPC của mình là CPC tối đa mà bạn đã cho phép. Bạn có thể tính toán chính xác hơn bằng cách xem xét CPC thực tế mà bạn sẽ thanh toán. Vấn đề với việc sử dụng CPC thực tế là đôi khi nó thay đổi. Một sự gia tăng đột ngột trong CPC có thể làm hỏng chiến lược trả cho mỗi nhấp chuột của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
Dựa vào hồ sơ theo dõi của bạn, bạn nên biết tỷ lệ khách truy cập cuối cùng mua hàng trên trang web thương mại điện tử của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng, trung bình, 3 người truy cập mỗi trăm lần mua hàng, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn là:
(3 ÷ 100) = 0. 03
Năng suất mỗi Chuyển đổi (YPC) < Chia tổng lợi nhuận thực hiện theo số lượng khách truy cập đã mua hàng đó.
Điều này mang lại cho bạn năng suất mỗi chuyển đổi. Khi tính lợi nhuận, hãy chắc chắn khấu trừ chi phí mua sắm hàng hoá. Đồng thời khấu trừ các chi phí như chi phí cổng thanh toán và vận chuyển. Không khấu trừ chi phí cố định, không liên quan trực tiếp đến chi phí bán hàng, chẳng hạn như chi phí thành lập của bạn. Ngoài ra, không khấu trừ chi phí quảng cáo PPC.
Năng suất trên mỗi lượt truy cập (YPV)
Năng suất mỗi khách truy cập là sản phẩm của CR và YPC, i. e. ,
YPV = CR × YPC
Sản lượng cho mỗi khách truy cập cho bạn số tiền trung bình mà bạn mong đợi để làm cho mỗi khách truy cập vào trang web của bạn.
Công thức khả năng sinh lời của PPC cho các doanh nghiệp thương mại điện tử
Bạn đang kiếm tiền nếu:
CPC
Nói một cách khác, CPC là số tiền bạn dành để có được một khách truy cập và YPV là số tiền bạn kiếm được cho mỗi khách truy cập. Miễn là YPV lớn hơn, bạn đang kiếm tiền.
Ví dụ
Giả sử bạn thiết lập một chiến dịch PPC trên Google AdWords, và GMB của bạn là $ 0. 25. Dựa vào kinh nghiệm của bạn, bạn biết rằng 2% khách truy cập vào trang của bạn thực hiện mua hàng. Vì vậy, CR của bạn là 0. 02. Bây giờ giả sử rằng lợi nhuận trung bình bạn thực hiện cho mỗi bán là $ 12. 5, i. e. , sản lượng mỗi chuyển đổi của bạn là 12 đô la. 5.
Chúng ta có thể thấy rằng:
CPC = 0 Đô la. 25
CR = 0. 02
YPC = 12 đô la. 5
YPV = CR × YPC = 0. 02 × 12. 5 = $ 0. 25
Do đó CPC = 0 Đô la. 25 = YPV
Tình huống này, nơi CPC bằng YPV được gọi là breakeven. Tại điểm hòa vốn, bạn không phải là kiếm tiền cũng không mất tiền.
Ghi chú về tính toán lợi nhuận của PPC
Mặc dù các tính toán chỉ ra rằng bạn sẽ kiếm được tiền trên mức hòa vốn, bạn nên thử và đảm bảo rằng bạn đang ở trên mức hòa vốn, để bạn kiếm được lợi nhuận tốt.
- Tất cả các biến trong tính toán nằm trong tầm kiểm soát của bạn; ít nhất đến mức độ nào đó. Cố gắng tăng CR và YPC, đồng thời giảm GMB của bạn.
- Do chi phí kinh doanh cố định không được tính vào tính toán này nên hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ đều cần YPV cao hơn nhiều so với CPC, thường là bằng 5 hoặc nhiều hơn.
- Các suy nghĩ cuối cùng
Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường mất việc trong một thời gian dài.
Nhưng họ sẽ phải kiếm lợi nhuận, hoặc bị hư mất. Chi phí của UBND tỉnh, ít nhất là trong những ngày đầu, là một phần quan trọng trong chi phí của họ. Vì vậy, quản lý hiệu quả PPC có thể làm cho sự khác biệt giữa thành công và thất bại.
Dữ liệu Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử được thúc đẩy
Tập trung vào chiến lược dựa vào bằng chứng, ngược lại với cảm giác ruột có thể làm cho sự khác biệt giữa thành công và thất bại.
Xem lại Quản lý Thương mại điện tử và Thương mại Điện tử
Một chuyên gia kiên cường đối với những thách thức mà nền kinh tế hoặc nơi làm việc có thể vất vả. Cuốn sách này có thể giúp đỡ.
Thương mại điện tử Chiến lược Cung ứng Chiến lược
Quản lý chuỗi cung ứng là trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào và chuỗi cung ứng thương mại điện tử là không có khác nhau. Tìm hiểu các yếu tố quan trọng ở đây.